You are here:: ประเภทคุณภาพเสียง(SQ) คัมรี่ ไฮบริดจ์ คันล่าสุด
 
 

คัมรี่ ไฮบริดจ์ คันล่าสุด

 โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริดจ์ คันล่าสุด โดย ท๊อปคาร์ออดิโอ หาดใหญ่ ที่ลงในเว็บไซท์ชื่อดัง Caraudioonline.net

รับประกันพันเปอร์เซ็นต์ กับฝีมือทางด้าน SQ (Sound Quality) ของ ท็อปคาร์ ออดิโอ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่นักเล่นเครื่องเสียงประเภท SQ ในถิ่นปักษ์ใต้บ้านเรา ให้การยอมรับและยกให้เป็นสำนักติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ระดับแถวหน้าอีกแห่งหนึ่งของภาคใต้ ที่ควบคุมสำนักโดย อาจารย์จรูญ ทองคง “เซียนเครื่องเสียง” ระดับ “รู้จริง” อีกคนหนึ่งในแวดวงเครื่องเสียงฯของบ้านเรา...นอกจากจะมีชื่อเสียงเลื่องลือระบือไกลในงานติดตั้งใช้งานปกติทั่วไปแล้ว ในสนามแข่ง SQ หลายต่อหลายสนาม สำนักแห่งนี้ก็ไม่เคยพลาดถ้วยรางวัล...นั่นก็ยิ่งทำให้ชื่อของ ท็อปคาร์ ออดิโอ ถูกตอบรับจากนักเล่นเครื่องเสียงอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น!

 

คุณภาพเสียงไร้ที่ติ ใน CAMRY Hybrid
ชุดเครื่องเสียงใน CAMRY Hybrid คันนี้ เป็นชุดระดับ “ไฮ-เอนด์มาเอง” อีกแล้วครับท่าน! เพราะตั้งแต่หัวไปจรดหางมันไฮ-เอนด์ล้วนๆครับพี่น้อง...ประเดิมเริ่มฉายแววคุณภาพเสียงไฮ-เอนด์ล้วนๆกันตั้งแต่เฮดยูนิต งานนี้เป็นหน้าที่ของ CLARION HX-D2 เขาครับ! แล้วก็รู้ๆกันอยู่ว่าแบรนด์นี้อั้นคุณภาพเป็นเสียที่ไหน? แล้วระดับ CLARION ที่ชอบประเคนฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้แบบเต็มอัตราศึก เพราะฉะนั้นในชุดนี้ใช้ CLARION ตัวเดียวโดดๆ โดยไม่จำเป็นต้องมี “ต้วช่วย” อื่นๆเข้ามาร่วมในระบบครับ

จากนั้นสัญญาณด้านต่างๆที่ปรับแต่งโดยสมบูรณ์ด้วยฟังก์ชั่นในตัวของCLARION จะทยอยส่งมาเข้าเพาเวอร์แอมป์ในระบบทั้ง 3 เครื่อง ที่บรรจงเลือกแต่ระดับ “หัวกะทิ” ของไฮ-เอนด์ทั้งนั้น เพื่อแยกกันทำหน้าที่ขับลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง และซับวูฟเฟอร์...โดยสัญญาณด้าน Hi จะส่งมาเข้าเพาเวอร์แอมป์ ARC AUDIO เพื่อทำหน้าที่ขับลำโพงทวีตเตอร์...ส่วนสัญญาณด้าน MID/LOW จะส่งมาเข้าเพาเวอร์แอมป์แบบ 4 แชนแนลของ AUDISON ไฮ-เอนด์ไร้ที่ติจากประเทศอิตาลี่ เพื่อทำหน้าที่ขับลำโพงมิดเรนจ์และวูฟเฟอร์ ส่วนสัญญาณด้าน SUB จะส่งมาเข้าเหาเวอร์แอมป์ Class D ของ AUDISON รุ่น SRX 1D เพื่อส่งพลังมาทะลวงซับวูฟเฟอร์ขนาดกรวย 10 นิ้วของ SOUNDSTREAM รุ่น X Pro 10  ส่วนลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง เป็นของ HERTZ

จากการจัดชุดที่ระดมขุนพลระดับไฮ-เอนด์ล้วนๆ มาร่วมด้วยช่วยกันสรรสร้างคุณภาพเสียง แม้ไม่ได้ฟันเสียงก็ “ฟันธง” และ “คอนเฟิร์ม” ไปได้เลยว่าสุดๆแห่งคุณภาพเสียงครับมิตรรักนักเล่นเครื่องเสียง...ที่กล้าหาญชาญชัยทั้งฟันธงและคอนเฟิร์มก็เพราะว่ามันมีที่มาครับพี่น้อง!...ที่มาอันดับแรกก็มาจากอุปกรณ์ร่วมในระบบครับ เริ่มกันตั้งแต่ต้นทางจาก CLARION “อมตะนิรันดร์กาล” ของฟรอนท์เอนด์ที่ไม่เคยได้รับการปฏิเสธจากออดิโอไฟล์...ถัดมากลางทางเป็นเพาเวอร์แอมป์ ARC AUDIO เพาเวอร์ที่ไม่ต้องการคำบรรยาย ซึ่งดีไซจ์น บาย โรเบิร์ต แซ็ฟฟ...อีกตัวหนึ่งเป็น AUDISON ไฮ-เอนด์จากอิตาลีที่มาพร้อมทั้งคุณภาพและหน้าตา ส่วนปลายทางเป็นลำโพงแยกชิ้น 3 ทางที่ส่งเข้าประกวดโดย HERTZ ลำโพงระดับไฮ-เทคโนโลยี่จากอิตาลี่ที่ออดิโอไฟล์ยอมรับในคุณภาพเสียง และเป็นลำโพง “ตัวเลือก” ลำดับต้นๆของคนเล่นเครื่องเสียงระดับคุณภาพครับท่าน! และสุดท้ายเป็นซับฯจากค่ายSOUNDSTREAM ซึ่งก็ไม่จำเป็นสาธยายคุณภาพให้เมื่อยตุ้ม

ส่วนที่มาอันดับสุดท้ายที่ทำให้ CAMRY Hybrid คันนี้ทะลุทะลวงความเป็นคุณภาพเสียงอย่างสุดๆ ก็มาจากฝีมือการออกแบบระบบและปรับแต่งจูนเสียงโดยอาจารย์จรูญ ทองคง มือวางระดับหัวแถวของวงการเครื่องเสียงภาคใต้นั่นล่ะครับพี่น้องครับ!

 

งานติดตั้งสวยงาม นวลเนียนสะอาดตา  
เห็นงานติดตั้งใน CAMRY Hybrid คันนี้ ก็ฉายแสงของ SQ ให้เห็นชัดเจนทีเดียว งานออกแบบ-ติดตั้งสวยเนียนสะอาดตาอย่างนี้ ไม่มีเสียง “ตูมตาม” แทรกมาให้ระคายหูแน่...งานติดตั้งของสำนักนี้สวยงามและละเอียดครับ เรียกน้ำย่อยกันก่อนด้วยฟรอนท์ในคอนโซลหน้าที่เรียบร้อยและลงตัว เมื่อละตาจากฟรอนท์แล้วชายตาขึ้นไปที่เสา A ก็จะพบความประณีตสวยงามในการขึ้นรูปงานที่เล่นมุมโค้งเว้าพองาม เพื่อติดตั้งลำโพงมิดเรนจ์และทวีตเตอร์ รับกับวูฟเฟอร์ในช่องเดิมของประตูหน้า...งานในส่วนหน้าผ่านไฟเขียวอย่างสะดวกโยธินโดยไม่ต้องจอดรอไฟแดงให้เสียเวลา

เมื่อเปิดกระโปรงหลังขึ้นมา ก็จะพบกับความสวยงามสะอาดตาของงานติดตั้งเพาเวอร์แอมป์และซับวูฟเฟอร์...โดยในห้องเก็บของท้ายรถจะขึ้นงานต่อเนื่องกันหมด ไม่ว่าจะเป็นเพาเวอร์แอมป์ที่ติดตั้งตรงผนังกั้นห้องโดยสารกับห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ มีอะคีริคใสแกะลายชื่อร้าน TOP CAR AUDIO ปิดทับเหนือเพาเวอร์แอมป์ ส่วยซับวูฟเฟอร์ในตู้สูตรที่ตีตามสเปคของโรงงานจะติดตั้งอยู่ด้านข้างของท้ายรถ ส่วนด้านข้างอีกด้านหนึ่งจะปิดทับด้วยโลโก้ของ HERTZ และตรงบริเวณพื้นห้องเก็บสัมภาระปิดทับด้วยแผ่นอะคีริคแกะลาย AUDISON เดินไฟสีฟ้านวลตา ยิ่งทำให้สวยงามและคลาสสิคไม่น้อยทีเดียว.....นี่ละครับงานระดับ SQ จาก ท็อปคาร์ ออดิโอ ที่ไฮ-เอนด์ทั้งคุณภาพเสียง และงานติดตั้ง

ท๊อปคาร์ ออดิโอ ตั้งอยู่ที่ 333/35 หมู่ 4 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โทร.0-74426-608, 0-81540-3671

โดย นรชาติ ทับทิมทอง   วันที่ 12-พฤษภาคม-2553 จากเว็บไซท์ http://www.caraudioonline.net

 

ภาพการติดตั้ง CAMRY Hybrid คุณภาพเสียง SQ